Home
หน้าแรก
About Us
เกี่ยวกับเรา
News & Activities
ข่าวสารและกิจกรรม
Promotions
โปรโมชั่น
Scholarship
ทุนการศึกษา
How to pay
วิธีการชำระเงิน
Contact Us
ติดต่อเรา
 
  Work and Travel
  Training & Internship
  Au Pair
  Work and Study
  High School
  Student Exchange
  Study Abroad
  English Course
  CampTour
  Tour
  ทุนไปแลกเปลี่ยนอเมริกา
   แบบทดสอบก่อนไป
Work & Travel
เด็กดี.คอม
ไปทัวร์ล่องเรือสำราญ กับ Worantex
จองตัวเครืองบินนักเรียน-นักศึกษา
Announcement
ติดตามทุนนักเรียนแลกเปลี่ยน AYP รุ่นที่ 14 เร็วๆ นี้
Hot Topic
ประเด็นร้อน
Experience
ประสบการณ์ใหม่
Partner
พันธมิตรของเรา
Gallery
อัลบั้มภาพ
FAQ
คำถามพบบ่อย
Links
ลิ้งค์เกี่ยวข้อง
Announcement
ประกาศ
About VISA & Country
เกี่ยวกับวีซ่าและประเทศ
สมัคร ออนไลน์
เข้าร่วมโครงการ
และสอบชิงทุน
คลิกที่นี่คะ
 !!! 
Member Sign In
Member Sign Up
Forgot Password
     
ที่พักอาศัย
ที่พักอาศัย
ที่พักที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้

การพักกับครอบครัว ครอบครัวชาวแคนาดาจำนวนยินดีต้องรับนักศึกษาต่างชาติ การพักแบบนี้เป็นวิธีที่ได้ผลที่สุดในการพัฒนาภาษาอังกฤษ หรือฝรั่งเศสของท่าน พร้อมกับได้เรียนรู้ชีวิตประจำวันในแคนาดา และพบเพื่อนใหม่ๆที่เป็นมิตร นอกจากนี้การพักกับครอบครัวยังหยิบยื่นความมั่นคงและสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับคนรุ่นหนุ่มสาวที่เดินทางมาศึกษาที่แคนาดา โดยทั่วไปการพักลักษณะนี้ จะเป็นครอบครัวชาวแคนาดาที่ต้อนรับนักศึกษาที่มาศึกษาในแคนาดา ให้พำนักอยู่ที่บ้านของตน โดยที่ครอบครัวจะจัดเตรียมอาหารและห้องพักส่วนตัวไว้ให้ รวมไปถึงการต้องรับขับสู้และกระตุ้นให้นักศึกษาผู้นั้นมีส่วนร่วมในกิจกรรมของครอบครัวและชุมชน

ทางโรงเรียนจะเป็นผู้จัดหาครอบครัวให้ โดยจะจัดนักศึกษาให้พักกับครอบครัวที่มีความสนใจในสิ่งที่คล้ายกัน แต่ละบ้านจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก และสถานที่ตั้งแตกต่างกันไป แต่ท่านสามารถเลือก และควรแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบถึงความต้องการของท่าน เพื่อที่ทางโรงเรียนจะได้พิจารณาจับคู่ได้อย่างเหมาะสม โรงเรียนจำนวนมากสามารถจัดการให้ตัวแทนสถาบันการศึกษา หรือครอบครัวเจ้าของที่พัก ได้พับกับนักศึกาาที่สนามบินทันทีที่ท่านเดินทางมาถึงได้

ราคาจะแตกต่างกันไปตามสถานที่ตั้งและที่พักกับครอบครับบางแห่ง อาจคิดค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัยแรกเริ่มสูงสุดถึง $200 เหรียญ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อกับโรงเรียนที่ท่านเข้าศึกษา

ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยสำหรับที่พักกับครอบครัว $400-$800 เหรียญต่อเดือน


ที่พัก/หอพักในสถานศึกษา
โรงเรียนจำนวนมากจะมีที่พักจัดไว้อำนวยความสะดวกที่ตั้งอยู่ในหรือใกล้กับสถานศึกษา หอพักจะมีขนาดและคุณภาพที่แตกต่างกัน และหอพักในสถานศึกษาหลายแห่งจะใช้ห้องครัว ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และห้องบริการซักรีด ที่ใช้ร่วมกัน ปกติแล้วท่านสามารถเลือกได้ว่าจะพักห้องคู่หรือห้องเดี่ยวส่วนตัวได้ โดยทั่วไปแล้วหอพักในสถานศึกษานี้จะแบ่งออกเป็นหอหญิงและหอชาย ในบางแห่งค่าใช้จ่ายของหอพักยังรวมถึงค่าอาหารด้วย นอกจากนี้หอพักในสถานศึกษาส่วนใหญ่มักจะตกแต่งเรียบร้อยแล้ว และถือเป็นที่พักวิเศษสุดสำหรับการเข้าร่วมจัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัย และพบปะเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน

ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของที่พักและหอพักในสถานศึกษา $3000 – $7,500 เหรียญต่อปีการศึกษา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อกับโรงเรียนที่จะเข้าศึกษา


ที่พักนอกสถานศึกษา
การเช่าบ้าน
บ้านเช่าเป็นตัวเลือกอย่างหนึ่งที่นักศึกษาสามารถเลือกได้ แต่ราคา คุณภาพ และความสะดวกสบายนั้นแตกต่างกันอย่างมาก ค่าเช่าบ้านในเมืองใหญ่ ๆ จะมีราคาสูงมาก และหาได้ไม่ง่าย นักศึกษาจำนวนมากต้องพักร่วมกันเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และปกติแล้วก็จะเลือกสถานที่ ที่ตรงกับความชอบ และความต้องการของตน โรงเรียนจำนวนมากได้จัดศูนย์บริการ ซึ่งมีรายชื่อของบ้านเช่าที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษาไว้บริการผู้ที่สนใจ ที่ศูนย์บริกรดังกล่าว ผู้ที่ต้องการห้องพักคู่ก็สามารถหาเพื่อนร่วมห้องได้ด้วย ในบริเวณมหาวิทยาลัยท่านจะเห็นป้ายโฆษณาแบบต่าง ๆ ของบ้านเช่า ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสถานศึกษาอยู่บ่อย ๆ แต่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอก็คือ ควรเตรียมการล่วงหน้าก่อนเดินทางมาถึงแคนาดา

ประเภทของบ้านเช่าที่สามารถเช่าอยู่ได้ในฐานะของนักศึกษาต่างชาติมีอยู่หลายประเภท ปกติแล้วบ้านพักจะมีราคาแพงเกินไปสำหรับนักศึกษาที่จะเช่าอยู่เพียงคนเดียว แต่นักศึกษาหลายคนสามารถจะแบ่งหรือเช่าห้องชุด(บริเวณห้องที่ประกอบไปด้วย ห้องครัว ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และห้องนอน) อยู่ภายในบ้านพักขนาดใหญ่ ทางเลือกประการต่อมาก็คืออพาร์ตเมนต์ ซึ่งจะมีห้องครัว ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และห้องนอน 1 หรือ 2 ห้อง อพาร์ตเมนต์สำหรับเช่าส่วนใหญ่จะไม่รวมเฟอร์นิเจอร์อย่างไรก็ตาม บางแห่งจะรวมค่าใช้จ่ายของเครื่องทำความร้อน และหรือค่าไฟไว้ในค่าเช่าด้วย

สำหรับรายชื่ออพาร์ตเมนต์หรือบ้านพักต่างๆ จะตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเป็นรายสัปดาห์ถือเป็นความรับผิดชอบของนักศึกษาที่จะพิจราณาถึงความเหมาะสมเอง เนื่องจากโรงเรียนไม่ได้ตรวจสอบหรือจัดเตรียมสถานที่เหล่านี้น เจ้าของที่ดินส่วนใหญ่ต้องการเงินมัดจำค่าความเสียหายและการชำระค่าเช่าเป็นรายเดือนด้วยเงินสดหรือเช็ค ดังนั้นจึงความทำข้อตกลงกับเจ้าของที่ดินด้วยความรอบคอบ ท่านต้องตรวจสอบและศึกษาเงื่อนไขการเช่าอย่างละเอียดก่อนที่จะลงนาม นอกจากนี้ก่อนที่จะทำสัญญาเช่า ควรตรวจสอบ อพาร์ตเมนต์หรือห้องชุดอย่างละเอียด เพื่อดูว่ามีสิ่งใดที่จะให้เจ้าของห้องซ่อมแซมก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่หรือไม่ หากท่านประสบปัญหาในการเช่าบ้านท่านควรติดต่อกับสำนักงานจัดหาบ้านเช่าในมณฑลที่ท่านอยู่

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสำหรับที่พักรวมกันในแคนาดา $250-$700 เหรียญต่อเดือน

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสำหรับห้องชุดหรืออพาร์ตเมนต์ $400-$1,500 เหรียญต่อเดือน:
• พยายามจัดเตรียมเรื่องต่างๆล่วงหน้า เฉพาะอย่างยิ่งคือความถูกต้องของกำหนดการ
• ถ้าท่านประสงค์ที่พักในระหว่างภาคฤดูร้อนและระหว่างวันหยุดสุดสัปดาห์ และเทศกาล
ถ้าท่านกำลังพำนักอยู่ที่โรงแรมหรือหอพักทั่วไป โปรดสอบสอบห้องพักอย่างละเอียดในทันทีที่มาถึงเสมอก่นอที่จะชำระเงิน หากท่านไม่แน่ใจเกี่ยวกับสถานที่ตั้งให้สอบถามได้จากสมาคมบริษัทท่องเที่ยวในท้องถิ่นนั้น

ราคาอาจจะแตกต่างกันอย่างมากตามสถานที่ตั้งและช่วงเวลาของปี ดังนั้นควรลองสืบราคาก่อนที่จะเดินทาง แคนาดาเป็นดินแดนแห่งมิตรภาพและมหัศจรรย์ และหากท่านมีการเตรียมการเป็นอย่างดี ท่านจะพึงพอใจกับที่พักของท่านได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าท่านจะเลือกที่พักแบบใดก็ตาม

ค่าครองชีพ
ตัวอย่างค่าครองชีพบางรายการในแคนาดา:

• ค่าโทรศัพท์ภายในท้องถิ่น $2.00
• ค่าโทรศัพท์ภายในท้องถิ่น $0.25
• ค่าอาหารที่ภัตตาคารโดยเฉลี่ย$10.00 - 25.00 /คน
• ภาพยนตร์ $8.50
• การส่งจดหมายภายในแคนาดา$0.48

ภาษี

บางมณฑลจะเพิ่มวิธีการจัดเก็บระบบภาษีในสินค้าและบริการของตนเอง อย่างไรก็ดีทุกมณฑลจะต้องใช้ภาษีกลางสำหรับสินค้าและบริการ(GST) ในอัตราร้อยละ 7 ของราคาสินค้าในฐานะนักท่องเที่ยว ท่านอาจได้รับการคืนภาษีในส่วนของ GST ในวันที่ท่านเดินทางออกจากแคนาดา การรับคืนภาษีต้องเป็นไปตามข้อกำหนดและท่านจำเป็นต้องแสดงใบเสร็จรับเงินฉบับจริง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อกรมสรรพากรของแคนาดา หรือโรงเรียนของท่าน ส่วนแบบฟอร์มการขอคืนภาษี GST นั้นสามารถรับได้ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่สนามบิน และที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไป


สกุลเงินและมาตรการวัด
แคนาดาใช้ระบเมตริกเป็นมาตรฐานในการวัดหน่วยสกุลเงินที่ใช้เป็นดอลลาร์ ซึ่งเท่ากับ 100 เซนต์ สำหรับธนบัตรที่ใช้กันทั่วไปในแคนาดาได้แก่ธนบัตรเงินมูลค่า $5, $10, $20, $50 และ $100 เป็นหลัก ส่วนเหรียญจะมีค่าเท่ากับ 1 เซนต์ (เพนนี) 5 เซนต์ (นิเกิล) 10 เซนต์ (ดิม) 25 เซนต์ (ควอเตอร์) $1 (ลูนนี่) และ $2 (ทวูนนี่) เหรียญราคา 1 และ 2 ดอลลาร์ออกใช้เมื่อกว่า 10 ปีที่ก่อนและยังคงมีธนบัตรราคา 1 และ 2 ดอลลาร์ แคนาดาหมุนเวียนอยู่และสามารถชำระหนี้ได้ตามกฏหมาย (นอกจากนี้ยังมีการเก็บสะสมด้วย) ธนบัตรของแคนาดาจะมีเครื่องหมายแสดงชัดเจน และแต่ละใบหลักๆ จะมีสีที่แตกต่างกัน


ธนาคารและการแลกเปลี่ยนเงินตรา
ถึงแม้ว่าปกติแล้วธนาคารจะมีการเสนออัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่ดีที่สุด ธนาคารบางแห่งจะคิดค่าธรรมเนียมเล็กน้อยสำหรับการแลกเงินหรือเช็คเดินทาง และอัตราแลกเปลี่ยนที่แสดงไว้มักจะไม่รวมภาษี ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะแลกเงินเล็กๆ น้อยๆ เป็นดอลล่าร์แคนาดาก่อนที่จะเดินทางมา เพราะโดยทั่วไปธนาคารจะเปิดทำการเฉพาะวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในเวลาทำการ(09:00 น.- 17:00 น.) เท่านั้น ส่วนการแลกเปลี่ยนเงินตราอื่นๆค่อยข้างจะมีค่าใช้จ่ายสูง บรรดาโรงแรมร้านค้า และบู๊ทรับแลกเงินตราที่ให้บริการแลกเปลี่ยเงินตราต่างประเทศจะใช้อัตราแลกเปลี่ยนที่สูงสุดอยู่เสมอ หรืออาจคิดค่านายหน้าสูง เมื่อใดก็ตามที่ท่านจะใช้บริการควรสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายให้แน่ชัดก่อนที่จะแลกเงินเสมอ

ทุกร้านค้า และธุรกิจต่างๆ จะรับสกุลเงินแคนาดา และบางแห่งจะรับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนเงินสกุลอื่นทั้งหมดจะต้องแลกเปลี่ยนก่อน


ธนาคารและเครื่องบริการเงินฝากถอนเงินอัตโนมัติ (ATM)
นักศึกษาสามารถใช้บริการจากธนาคารต่างๆ และเครื่อง ATM ในแคนาดาได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะพบได้ง่ายในเมืองใหญ่ และจะสะดวกมากกว่าเงินสด และเช็คเดินทาง ปกติแล้ว นักศึกษาสามารถใช้บัตรธนาคารปกติ หรือบัตรเครดิตหลัก ๆ เพื่อถอนเงินสดที่ตู้ ATM ควบคู่กันไป ท่านสามารถเปิดบัญชีกับธนาคารท้องถิ่น และใช้บริการบัตร ATM ควบคู่กันไป นอกจากนี้ ท่านยังสามารถใช้บัตร ATM กับร้านค้าจำนวนมากในแคนาดา เพื่อชำระรายการต่างๆ อาทิ เช่น ของชำ และเสื้อผ้าได้

ธนาคารจะเสนอบริการด้านต่างๆ ให้กับลูกค้า รวมไปถึงบริการแลกเปลี่ยนเงินตรา ตู้นิรภัยเพื่อเก็บรักาาหนังสือเดินทาง และบัญชีสะสมทรัพย์ ชาวแคนาดาจำนวนมากนิยมใช้เช็คส่วนตัว ที่ธนาคารออกให้ในการชำระค่าบริการต่างๆ


เช็คเดินทาง และบัตรเครดิต
เช็คเดินทางจะเป็นรูปแบบของเงินตรา ที่ส่งเสริมให้ใช้ในขณะเดินทาง (ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย) และท่านสามารถซื้อได้ที่ธนาคารหลักๆ ของแคนาดา เช็คเดินทาง สามารถออกแทนได้ง่ายในกรณีที่ถูกขโมยหรือสูญหาย ร้านค้า โรงแรม ภัตตาคาร และสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ยินดีรับเช็คเดินทาง และบัตรเครดิตหลักๆ

<< ย้อนกลับ
Address 7 Soi Ramkhamhaeng 60 Yak 9 Ramkhamhaeng Rd., Huamark, Bangkapi Bangkok 10240
Tel 02-374-1300 ต่อ 210 , 220
สายด่วน 086-321-1212
Fax 02-374-2600
Email education@worantex.com , info@worentex.com
Line@ @aypthailand
Line ID weducation
Facebook facebook.com/aypthailand
Website www.Worantex.Com
DOT No.11/05836 Thai Traval Agents Association(TTAA) No.929 Thai International Education Consultants Association
Visa MasterCard
forum   ,   Instagram Worantex   ,   ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกากับ Worantex   ,   ไปทัวร์ยุโรปกับ Worantex   ,   ไปทัวร์อเมริกากับ Worantex   ,   ไปทัวร์เกาหลีกับ Worantex   ,   ไปทัวร์สิงคโปร์กับ Worantex   ,   ไปซัมเมอร์แคมป์ทัวร์กับ Worantex   ,   ไปทัวร์พม่ากับ Worantex   ,   ไปทัวร์ลาวกับ Worantex   ,   ไปล่องเรือสำราญกับ Worantex
Home   |  About Us   |  News & Activities   |  Promotions   |  Scholarship   |  How to pay   |  Hot Topic   |  New Experience   |  Partner   |  Gallery   |  Announcement   |  Links   |  Contact Us
Terms and Condition   |  Privacy Policy  |  Site Map
  
eXTReMe Tracker
Copyright © 2007-2024 Worantex Education and Travel Co., Ltd. All rights reserved.